13 cách để tăng thu nhập từ Google AdSense
Câu trả lời cho câu hỏi của bạn - "cách tăng doanh thu AdSense" như sau:
1. Hiểu đúng những điều cơ bản
Một số blogger, cũng như các nhà tiếp thị trực tuyến, thực sự không chú ý đến các quy tắc cơ bản do Google áp đặt cho người dùng AdSense. Vị trí đặt quảng cáo phải phù hợp để tăng thu nhập Google AdSense. Đó là một sai lầm khi đặt quảng cáo của bạn một cách chiến lược để cuối cùng người dùng nhấp vào chúng - nó sẽ không giúp ích gì cho bạn nhiều. Yêu cầu ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn cũng có tác dụng ngược.
2. Lưu lượng không phải trả tiền
Quảng cáo AdSense hoạt động tốt nhất khi bạn nhận được lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm . Nó cũng cần được xem nguồn lưu lượng truy cập ở đâu. Hầu hết, các nguồn lưu lượng truy cập từ Vương quốc Anh và Hoa Kỳ đảm bảo bạn nhận được CPC cao.
3. Tối ưu hóa trang web
Đó là một khía cạnh quan trọng mà nhiều người viết blog có xu hướng bỏ qua. Khi bạn đang sử dụng vô số quảng cáo, đồ họa và có thể là video trên một trang web, thời gian tải của nó có thể bị ảnh hưởng. Ngay cả khi mạng 3G, 4G và 5G đang xâm nhập, nhiều người dùng vẫn phải đối mặt với tốc độ mạng không đáng tin cậy. Vì vậy, bạn phải tối ưu hóa trang web để đảm bảo nó tải nhanh hơn trên tất cả các nền tảng và trình duyệt. Loại bỏ đồ họa và nội dung không cần thiết ảnh hưởng đến tốc độ tải trang web. Nó sẽ đảm bảo quảng cáo trang web của bạn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn.
4. Niche blog
Người ta đã thấy rằng những người viết blog với các blog thích hợp có xu hướng nhận được lưu lượng truy cập tốt hơn và tăng doanh thu AdSense hơn những người viết blog có nhiều blog. Chọn và làm việc trên một thị trường ngách thay vì tạo ra một loạt thông tin, để có được lưu lượng truy cập tốt hơn và tạo ra nhiều doanh thu Google AdSense hơn.
5. Nội dung có liên quan
Ngay cả khi bạn đặt quảng cáo ở vị trí tốt nhất và ở kích thước hoàn hảo, nó sẽ không mang lại kết quả tốt hơn nếu bạn không có nội dung hấp dẫn. Bạn phải biết điều gì quan tâm đến những người dùng đang duyệt trang mà bạn muốn quảng cáo của mình được đăng trên đó. Ví dụ: nếu bạn kinh doanh thiết bị nhà bếp, bạn có thể đặt quảng cáo của mình trên các trang web liên quan đến nấu ăn; nếu bạn kinh doanh phụ tùng ô tô, bạn có thể đặt quảng cáo của mình trên các trang web kinh doanh ô tô. Quảng cáo phụ tùng ô tô được đặt trên trang nói về nấu ăn sẽ không có lợi. Đây là lý do tại sao các rô bốt của Google kiểm tra nội dung của bạn để xem quảng cáo của bạn nói về điều gì và sau đó đặt nó vào vị trí phù hợp với chủ đề của trang web để quảng cáo của bạn có liên quan đến người đọc trên trang.
6. Kích thước quảng cáo
Các đơn vị quảng cáo rộng hơn đã hoạt động tốt hơn các đơn vị quảng cáo cao và mỏng. Quảng cáo ngang tốt hơn quảng cáo dọc. Những quảng cáo như vậy giúp người đọc đọc tốt hơn thông qua mô hình đọc nhất quán hơn và do đó, thân thiện với người đọc. Quảng cáo rộng hơn mang lại tỷ lệ nhấp chuột cao hơn. Nếu bạn đã đặt quảng cáo dọc trên các trang của trang web và không nhận được kết quả như mong muốn, đây có thể là một lý do. Hãy thử thay đổi các quảng cáo đơn lẻ trên các trang web và xem chúng có hoạt động tốt hơn không. Nếu bạn thấy kết quả tích cực, hãy tiến xa hơn và thay đổi từng quảng cáo của bạn. Kích thước tốt nhất để quảng cáo của bạn hoạt động tốt là -
- Đơn vị quảng cáo đáp ứng
- Hình chữ nhật lớn (336 × 280)
- Hình chữ nhật trung bình (300 × 250)
- Hình chữ nhật đứng (160 × 600)
- Hình chữ nhật dài (728 × 90)
7. Vị trí Quảng cáo
Bạn phải đặt quảng cáo của mình ở nơi chúng có nhiều khả năng được nhìn thấy nhất. Hãy tự hỏi mình nơi quảng cáo của bạn có thể thu hút được nhiều sự chú ý nhất. Tốt hơn hết là bạn nên đặt quảng cáo của mình gần thứ mà người dùng có khả năng nhấp vào. Người dùng trên trang cụ thể mà quảng cáo của bạn đang truy cập, nhấp vào các nút xã hội hoặc nút chia sẻ hay ở những nơi khác? Thực hiện phân tích và đặt quảng cáo của bạn gần các khu vực này. Nếu bạn không thể phân tích những khu vực này, hãy đặt nội dung của bạn xung quanh nội dung của trang và trong màn hình đầu tiên. Người dùng thường không cuộn đến ngay cuối trang. Họ có thể chỉ lướt phần trên và điều hướng đi nếu nội dung không khiến họ quan tâm. Vì vậy, bạn có thể mất những khách truy cập này nếu bạn đặt quảng cáo của mình ở cuối trang. Ngay cả khi bạn có một đơn vị quảng cáo rất đơn giản, nhưng nếu nó được đặt ở vị trí tốt hơn, bạn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn những quảng cáo hào nhoáng được đặt ở nơi khác.
8. Bản đồ nhiệt AdSense
Trong khi thiết kế một trang web để sử dụng AdSense, hãy nghĩ đến bản đồ nhiệt AdSense. Điều này sẽ đảm bảo bạn có thể đưa ra các chủ đề được tối ưu hóa cho AdSense để tăng thu nhập AdSense. Các kích thước như 160 × 600, 728 × 90 và 300 × 250 là một số kích thước tốt nhất về mặt này.
9. Sử dụng quảng cáo có liên quan
Hãy nhớ rằng xét cho cùng, AdSense là một mạng quảng cáo theo ngữ cảnh, hoạt động dựa trên nội dung quảng cáo được người dùng sử dụng. Nó có nghĩa là quảng cáo được hiển thị qua công cụ này phải có liên quan đến nội dung trang web. Thêm một vài dòng mã sau và trước nội dung để nhắm mục tiêu quảng cáo đến nội dung cũng hữu ích.
10. Loại đơn vị quảng cáo
Các quảng cáo AdSense nên được đặt trên nội dung trang web. Các blogger thường có xu hướng bỏ qua tầm quan trọng của các quảng cáo dựa trên liên kết. Chúng không giống như quảng cáo biểu ngữ, nhưng chúng cũng phù hợp với CTR. Những quảng cáo như vậy có thể được đặt ở thanh điều hướng tiêu đề. Cả quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh đều hoạt động khi chúng được sử dụng đúng cách.
11. Pha trộn
Các quảng cáo trên một trang web phải kết hợp hài hòa với chủ đề về thiết kế và màu sắc. Nếu nó quá hấp dẫn và nhô ra khỏi phần còn lại của trang thì đó không phải là điều tốt. Tuy nhiên, nó cũng nên nổi bật so với phần còn lại nếu bạn muốn người dùng chú ý và nhấp vào nó. Bạn có thể trộn và kết hợp các màu tương tự, cũng như các màu bổ sung một cách cân bằng. Ví dụ: bạn có thể sử dụng màu văn bản và kiểu phông chữ trong quảng cáo của mình phù hợp với màu của nội dung trên trang và để nền quảng cáo và các yếu tố khác tương phản.
12. Chặn danh mục
Có một danh sách các danh mục khác nhau cho vị trí đặt quảng cáo. Kiểm tra nếu bất kỳ danh mục nào hoạt động không tốt, bạn có thể chặn chúng. Bây giờ khá đơn giản để tìm ra loại và danh mục quảng cáo đang hoạt động kém nhất. Tính năng chặn danh mục này rất dễ sử dụng và có thể giúp tăng thu nhập của bạn. Bạn nên chặn các danh mục có tỷ lệ hiển thị tốt nhưng tỷ lệ thu nhập thấp.
13. AdSense cho YouTube
Bạn có thể tạo kênh YouTube để tăng doanh thu AdSense. Nếu bạn xuất bản video lên YouTube hoặc trang blog của mình, bạn có thể kiếm tiền từ video có bản quyền bằng chương trình nhà xuất bản YouTube . Tất nhiên, hiệu suất cuối cùng sẽ phụ thuộc vào loại và số lượng lưu lượng truy cập mà các video đó nhận được. Phải tìm hiểu các chiến lược để phát triển kênh YouTube của bạn . Sau đó, bạn bắt buộc phải có được Người đăng ký và Thời gian xem trên YouTube để kiếm tiền từ nó.
Tổng hợp nó
Đây chỉ là một số chiến lược cơ bản để tăng doanh thu AdSense. Nếu một nguồn thu nhập đáng kể của bạn đến từ doanh thu Google AdSense, thì việc sử dụng các mẹo này sẽ khá thuận lợi. Dựa trên tình huống của bạn, bạn có thể triển khai một hoặc nhiều trong số này. Bạn nên thử nhiều biện pháp khác nhau và tìm ra biện pháp nào phù hợp với bạn. Điều thận trọng là bạn áp dụng cách tiếp cận chậm và ổn định để tăng thu nhập Google AdSense.
Để được hỗ trợ thêm về AdSense hoặc bất kỳ loại dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số nào , bạn phải nói chuyện với các chuyên gia trong lĩnh vực này. Tìm một chuyên gia để giúp tối đa hóa tiềm năng của bạn và nâng thu nhập của bạn lên một tầm cao mới.